HỌC TIẾNG HÀN GIAO TIẾP

Blog chia sẻ phương pháp học tiếng Hàn giao tiếp, các tài liệu phục vụ cho việc học các kĩ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Hàn.

Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

6000 từ vựng tiếng Hàn thông dụng nhất

6000 TỪ VỰNG TIẾNG HÀN THÔNG DỤNG NHẤT Đối với bất kỳ ngôn ngữ nào thì từ vựng là một yếu tố quan trọng trong việc xác định trìn... thumbnail 1 summary
6000 TỪ VỰNG TIẾNG HÀN THÔNG DỤNG NHẤT




Đối với bất kỳ ngôn ngữ nào thì từ vựng là một yếu tố quan trọng trong việc xác định trình độ của bản thân người học, đặc biệt điều này rất quan trọng khi bạn học tiếng Hàn. Chỉ khi bạn học và nhớ được nhiều từ vựng thì bạn mới có thể nghe và nói ổn, khi học tiếng Hàn thì hầu như vốn từ vựng của chúng ta đều bắt đầu từ mức số 0, điều này khiến bạn gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc nghe hay nói tiếng Hàn. Và bí quyết để bạn nghe tốt không phải chỉ đơn giản là NGHE - NGHE và  NGHE mà thôi, điều cần thiết là bạn phải học càng nhiều từ vựng càng tốt, càng biết nhiều từ bạn sẽ nhận thấy khả năng nghe của bản thân phát triển càng tốt.

Vì vậy, bạn phải dành thời gian học từ vựng mỗi ngày bất kể bạn bận rộn ra sao đi nữa. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 20 phút để học từ 5 đến 10 từ vựng, không cần phải học nhiều hơn. Vấn để ở đây là chúng ta học từ vựng ở đâu và học như thế nào để có hiệu quả cao nhất.

Sau khi lang thang trên mạng và tìm hiểu, Thiên Nhi muốn giới thiệu cho các bạn bộ 6000 từ vựng tiếng Hàn thông dụng nhất, đây là một bộ từ vựng tiếng Hàn rất hay được tác giả Nguyễn Tiến Hải biên dịch sang tiếng Việt. Thiên Nhi xin giới thiệu đôi nét về bộ từ vựng này nhé, đây là bộ 6000 từ vựng tiếng Hàn được sắp xếp theo tần số xuất hiện trong giao tiếp tiếng Hàn, nói đơn giản hơn là nếu bạn học hết 6000 từ vựng này bạn có thể hiểu gần như mọi lời người Hàn nói, đọc hiểu mọi câu trong sách báo tiếng Hàn.

Để có thể hiểu rõ về giá trị bộ từ vựng, cũng như cách học hợp lý và các công cụ giúp bạn học bộ từ vựng này một cách rõ ràng, TN khuyên mọi người hãy đọc bài dưới đây của tác giả Nguyễn Tiến Hải, tác giả đã trình bày rất rõ ràng và dễ hiểu nhé: 6000 TỪ VỰNG TIẾNG HÀN THÔNG DỤNG NHẤT

CÁCH HỌC: Kiên trì và tập trung học từ vựng thuộc bộ từ vựng này thôi nhé, mỗi ngày học 5 từ, để các từ vựng được khắc sâu vào não bộ (tức là không bao giờ quên) các bạn hãy học theo phương pháp reception, sau khi học 5 từ mới, các bạn học lại 5 từ này vào các ngày thứ 3, 8, 15 và 30; các từ vựng này sẽ được các bạn repception 4 lần, và yên tâm là lúc này bạn sẽ không quên mất chúng nữa đâu nhé.



LƯU Ý: Bộ từ vựng đã được tác giả Nguyễn Tiến Hải dịch hơn 3000 từ, tuy nhiên bắt đầu từ từ thứ 300 các bạn sẽ không được học miễn phí mà phải mua bộ từ vựng để học. Nhưng mọi người yên tâm là hiện giờ mình cũng đang theo học bộ từ vựng này, mình có tự dịch để học và mình sẽ post bản dịch của mình lên blog để chia sẻ cho các bạn nhé.

Tham khảo các bộ tài liệu khác phục vụ việc học tiếng Hàn giao tiếp tại đây: Phương pháp học tiếng Hàn giao tiếp


             DANH SÁCH 6000 TỪ VỰNG TIẾNG HÀN THÔNG DỤNG NHẤT

 310 - 320 - 330 - 340 - 350 - 360 - 370 - 380 - 380 - 390 - 400


THAM KHẢO 

[2]: Topik Guide, 6000 Most Common Korean Words 
[3]: Từ·điển Naver tiếng Việt, http://vndic.naver.com/?sLn=vn
[4]: Từ·điển Naver, http://endic.naver.com
[5]: Từ·điển Hán-Việt trích·dẫn, http://www.hanviet.org/
[6]: Tra·từ trực·tuyến, http://tratu.vn/

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét