HỌC TIẾNG HÀN GIAO TIẾP

Blog chia sẻ phương pháp học tiếng Hàn giao tiếp, các tài liệu phục vụ cho việc học các kĩ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Hàn.

Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Phương pháp học tiếng Hàn giao tiếp

 PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG HÀN GIAO TIẾP  BLOG THIÊN NHI Chào mọi người, mình là  Thiên Nhi (TN) , chủ của blog này. TN là một ngườ... thumbnail 1 summary

 PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG HÀN GIAO TIẾP 

BLOG THIÊN NHI





Chào mọi người, mình là Thiên Nhi (TN), chủ của blog này. TN là một người khá yếu văn nên sẽ nói ngắn gọn nhất, không dài dòng mất thời gian để mọi người có thể hiểu rõ.

Nếu mọi người cần tìm một phương pháp để học tiếng Hàn hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác thì hãy đọc và tham khảo bài viết này của TN nhé. Để giúp mọi người có thể hiểu toàn diện, mình viết bài này mong muốn giới thiệu một cách rõ ràng nhất phương pháp học tiếng Hàn Nghe - Nói - Đọc - Viết. Bước vào blog bạn phải đọc hết bài này thì hẵng bắt đầu học, nếu không thì có thể bạn sẽ bị rối đấy. 

Nếu ai đã đọc và cảm thấy phương pháp này phù hợp với bản thân thì hãy NGHIÊM TÚC – KIÊN TRÌ làm theo phương pháp này, hãy tự tin là mình hoàn toàn có thể làm được nếu nỗ lực nhé.

Như mọi người biết thì bất cứ một ngành nghề nào, biết ngôn ngữ là một lợi thế rất lớn và nếu nắm chắc một ngoại ngữ trong tay thì khả năng có việc làm lương cao là 100%. Việc lựa chọn một ngôn ngữ để theo học rất dễ dàng vì có quá nhiều ngôn ngữ để bạn lựa chọn, mỗi một ngôn ngữ đều có điểm khó dễ riêng hết, và bạn chỉ cần bốc đại một ngữ bất kỳ thì cũng không sợ thiếu việc làm. |Ở đây điều quan trọng nhất mà TN muốn nhấn mạnh là bạn phải có niềm ĐAM MÊ, YÊU THÍCH đối với ngôn ngữ mà mình đã chọn nếu không thì rất khó để bạn không thấy nản khi mới bắt đầu học. Ờ thì TN chọn tiếng Hàn và muốn theo học, đơn giản là vì mình yêu tiếng Hàn và văn hoá Hàn rất nhiều, theo mình biết thì Tiếng Hàn là một ngôn ngữ rất được các bạn trẻ yêu thích hiện nay, nếu phải chọn một ngoại ngữ thì tiếng Hàn là một ngôn ngữ nên được ưu tiên lựa chọn bởi vì tính thực dụng và độ phổ biến ngày một tang cao của nó, có thể kể đến một số ưu điểm của tiếng Hàn như là khả năng kiếm việc làm cao (doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam khá nhiều và ổn định), cách ghép âm – phát âm gần gũi với người Việt, độ cạnh tranh không quá cao,… Vì vậy, TN nghĩ mọi người nên học tiếng Hàn cùng TN nhé.

PHƯƠNG PHÁP

Với quyết tâm học tiếng Hàn thì TN đã lên mạng và tìm thông tin của các trung tâm dạy tiếng Hàn và TN nhận ra một điều là GIÁ HỌC PHÍ ở các trung tâm lớn, nhỏ đều quá cao với một đứa vẫn còn là sinh viên như mình. Thật sự thì mình không có đủ điều kiện để theo học trung tâm, vì vậy TN tự hỏi: Liệu có phương pháp học nào mà không cần đến trung tâm mà vẫn thành thào được tiếng Hàn không?

Sau mấy tháng tìm kiếm và chắt lọc thì cuối cùng TN cũng tìm được một phương pháp khá hay, TN khá hài lòng và quyết định thử nghiệm phương pháp này, thật ra thì chỉ mang tâm trạng thử nghiệm là chính (vì TN đã theo học một số phương pháp và đã nản), nhưng sau hai ba tháng thử học, TN bắt đầu nhận ra hiệu quả mà phương pháp này mang lại, kết quả mình thu được là tiếng Hàn của mình khá lên rất nhiều, không còn bập bẹ nữa, lúc này TN cảm thấy hứng thú MUỐN học tiếng Hàn chứ không phải là bị BẮT BUỘC phải học nữa.

Và phương pháp mà TN muốn giới thiệu là học tiếng Hàn giao tiếp NGHE – NÓI – ĐỌC – VIẾT 4 kỹ năng toàn diện. TN xin nói rõ ở đây, đây là phương pháp mình tham khảo từ phương pháp của thầy Phạm Việt Thắng, người sáng lập lập ra phương pháp Natural Approat và cũng là nhà đồng sáng lập trang web học tiếng Anh trực tuyến HelloChao. Đây là một phương pháp hay và có thể áp dụng để học bất kỹ ngôn ngữ nào, cách học của mình đã được thay đổi để phù hợp hơn với mục đích, thời gian của sinh viên nhưng vẫn dựa trên nền tảng phương pháp của thấy Phạm Việt Thắng nhé.
Bây giờ TN xin được nói rõ về CÁCH THỨC – THỜI GIAN để học theo phương pháp này nhé! Mong mọi người có thể đọc kỹ và áp dụng theo.

Để có thể hiểu rõ hơn cách học cũng như hiệu quả, thời gian thành công mà phương pháp này mang lại, các bạn có thể vào trang của thầy để tìm hiểu rõ hơn: Web 
 Ebook bí quyết phương pháp học ngôn ngữ giao tiếp HelloChao: Ebook


HỌC TIẾNG HÀN GIAO TIẾP 

Phương châm: Kiên trì học trong 1 – 2 năm, MỖI NGÀY ĐỀU HỌC (thời gian thay đổi kéo dài phục thuộc vào trình độ mà bạn muốn học đến).

Cách học: Mỗi ngày giành ít nhất 2 giờ để học tiếng Hàn, thật ra nói 2 giờ nhưng không dài đâu vì bạn phải học cả bốn kỹ năng đấy. Lịch học mỗi ngày mình sẽ viết cụ thể bên dưới.

Khung kiến thức học: 

LUYỆN PHÁT ÂM: chỉ khi phát âm chuẩn thì bạn mới có thể nghe được người bản xứ nói, vì vậy học cách phát âm cho đến khi bạn đã rành rọt thì bạn mới có thể bắt đầu học theo phương pháp mỗi ngày 2 giờ nhé.

MỖI NGÀY HAI GIỜ

TỪ VỰNG: 5 - 10 từ vựng (6000 từ vựng tiếng Hàn thông dụng nhất)

LUYỆN NGHE - NÓI PHẢN XẠ: Nói theo phương pháp gián tiếp, tự tạo đoạn hội thoại cho chính mình, tăng khả năng phản xạ theo thời gian.
  • Popping Korean
  • 1000 câu giao tiếp

LUYỆN NGHE CHỦ ĐỘNG: Luyện nghe theo phương pháp nghe chủ động, đã được trình bày rõ trong ebook của thầy Phạm Việt Thắng nhé.
  • 101
  • EASY KOREAN

LUYỆN ĐỌC
  • YONSEI
  • Đọc một mẫu chuyện ngắn, tin tức ngắn
  • 1 mẩu truyện cổ tích

    
LUYỆN VIẾT
  • 90 mẫu câu thông dụng nhất trong tiếng Hàn
  • Một (nhóm) điểm ngữ pháp (tăng khả năng viết câu đơn)

TỔNG HỢP: Học theo GIÁO TRÌNH TIẾNG HÀN TỔNG HỢP (6 quyển) dành cho người Việt (giúp bạn củng cố cả 4 kỹ năng đồng thời hoàn thiện kiến thức theo chuẩn quốc gia).


Lưu ý

1. Tất cả các tài liệu của từng kỹ năng mình sẽ trình bày rõ hơn trong từng mục trên blog, các bạn vào từng mục để tìm nhé. Một số tài liệu CÓ SẴN trên mạng mình sẽ dẫn link để các bạn tự download về học. Một số tài liệu khác (phần nghe, đọc, từ vựng,…) thì chỉ có bản tiếng Anh nhưng đã được mình dịch lại và post thành bài học theo từng mục, có phần từ vựng và ngữ pháp, các bạn chỉ cần link vào và học.

2. Nếu bạn đã có một phương pháp học khác thì bạn vẫn có thể sử dụng các bộ tài liệu mà TN giới thiệu để hoàn thiện từng kỹ năng của mình, ví dụ như bạn yếu nghe và cần tìm một bộ tài liệu luyện nghe từ cơ bản đến nâng cao, bạn có thể vào mục NGHE và tìm các tài liệu phù hợp với bản thân, nó sẽ hữu ích cho bạn đấy. 

3. Những tài liệu có trong blog là do TN tìm trên mạng, sắp xếp và tự tổng hợp lại để phục vụ cho phương pháp học tiếng Hàn của mình, chưa hề có ai tổng hợp trước đó. Vì vậy, nếu mọi người quyết định tin tưởng và học theo phương pháp này, mong mọi người tôn trọng chủ blog và không đem bất kỳ bài viết nào trong blog ra bên ngoài.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét